TRÀ KHỔ QUA RỪNG VÀ NHỮNG LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE

Uống trà khổ qua rừng mỗi ngày giúp giảm cholesterol, ổn định huyết áp, hỗ trợ giảm cân...

Thảo My

MUA NGAY


_Uống trà khổ qua rừng mỗi ngày giúp giảm cholesterol, ổn định huyết áp, hỗ trợ giảm cân...

_Khổ qua rừng hay còn gọi mướp đắng rừng, là một loại cây có thể sử dụng dây, lá và quả làm thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, khổ qua rừng có hàm lượng vitamin và dược cao. Người ta chế biến khổ qua rừng thành dạng trà để tiện lợi cho mọi người uống thay nước mỗi ngày khá dễ dàng.


Dây, lá và quả khổ qua có thể làm thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh.

MUA NGAY


Những công dụng vượt trội của khổ qua rừng

Trà khổ qua rừng

  • Hạ men gan, giải độc gan: Mỗi ngày, gan phải tiếp nhận rất nhiều chất, và phải vận hành liên tục để thải độc ra bên ngoài. Trà khổ qua rừng sẽ giúp gan chuyển chất độc tới thận và thải ra ngoài nhanh hơn. Ngoài ra, khổ qua còn giúp gan tiêu diệt các mầm móng gây độc. Khổ qua rừng tự nhiên còn có tác dụng làm giảm nồng độ các men gan viêm như: AST, ALT (sự gia tăng các men này là một dấu hiệu chỉ thị cho tế bào gan đang bị viêm nặng), giúp gan vận hàn tốt hơn trong quá trình thải độc.

  • Ổn định huyết áp: Trong khổ qua rừng có nhiều vitamin C, và những chất giúp chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, giúp ổn định tốt đường huyết.

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Trong nhiều nghiên cứu, những chất có trong khổ qua rừng (mướp đắng rừng) gồm charantins, peptide và ancaloit giúp hạ đường huyết. Vì vậy, khổ qua rừng được sử dụng như một vị thuốc điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

  • Trà khổ qua rừng có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ.

  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh gout: Axit uric là sản phẩm của quá trình thoái biến purine, dễ bị ion hóa thành muối urate hòa tan trong huyết tương, là nguyên nhân của bệnh gút hay gout. Khổ qua rừng có tác dụng giảm axit uric nên rất tốt cho người bệnh gút.

  • Giảm Cholesterol: Trong một nghiên cứu, mức độ cholesterol và triglycerid tăng cao ở chuột mắc bệnh tiểu đường đã trở lại bình thường sau 10 tuần điều trị. Một số nghiên cứu khác đã chứng minh quả và hạt khổ qua rừng giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

  • Hỗ trợ giảm cân: Trong khổ qua rừng (mướp đắng rừng) có chứa chất oxy hóa, sẽ oxy hóa glucose, ngăn hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose, giảm mỡ máu, cân bằng huyết áp. Vì vậy, khổ qua rừng là một thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

  • Cải thiện giấc ngủ: Ngoài các công dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc cơ thể, và giảm cholesterol... khổ qua rừng còn là một loại thảo dược giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

MUA NGAY

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SÂM NAM MỸ (YAKON) THẦN DƯỢC CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Với rất nhiều công dụng  Yakon từ xa xưa đã được dùng làm thức ăn của các bộ tộc

ATISÔ THẦN DƯỢC CỦA MỌI NHÀ

Atiso là cây thuốc, chúng ta có thể sử dụng tất cả từ lá, thân, hoa, rễ.

TRÀ HOA HÒE TỐT CHO SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Với những tính năng tuyệt vời mà hoa hòe mang lại, từ ngày hôm nay, các bạn hãy sử dụng hoa hòe như một thực phẩm không thể thiếu hàng ngày để giữ gìn sức khỏe của bạn và người thân

AMAKONG

Amakong là một loại thuốc bổ gia truyền có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ khi được ngâm với rượu, đặc biệt là đàn ông.

SẢN PHẨM KHÁC