DIỆP HẠ CHÂU VÀ NHỮNG TÁC DỤNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Được biết đến với tác dụng trong điều trị những bệnh về gan và giải độc hiệu quả, diệp hạ châu là cây thuốc quý được sử dụng nhiều trong Đông y. Cây thuốc này cũng được sử dụng để điều trị nhiều bệnh thường gặp khác. Dưới đây là một số tác dụng chữa bệnh của diệp hạ châu có thể bạn chưa biết.

Huyền Trân

MUA NGAY


Cây diệp hạ châu là gì?

Diệp hạ châu hay còn được gọi là cây chó đẻ, chó đẻ răng cưa, cỏ trân châu, diệp hòa thái.. Đây là loại thảo mộc nhỏ, cao từ 30-60 cm. Thân cây nhẵn, mọc thẳng đứng, phiến lá nhỏ giống lá cây phượng. Cây thường được mọc tại vùng nhiệt đới.

Theo Đông y, diệp hạ châu có vị đắng, hơi ngọt, có tính mát nên thường được sử dụng để giải độc, thanh lương huyết. Cây cũng có tác dụng lợi tiểu và sát trùng. Đặc biệt, thảo dược này có tác dụng điều trị bệnh gan, đem lại hiệu quả cao và không có nhiều tác dụng phụ.

Diệp hạ châu có 2 loại là diệp hạ châu đắng và diệp hạ châu ngọt. Trong đó, diệp hạ châu đắng có tác dụng điều trị cao hơn.


Những tác dụng chữa bệnh của diệp hạ châu

1.Diệp hạ châu được xem là giải pháp cho bệnh gan

Những nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, diệp hạ châu chứa một số enzyme như hypophyllanthin hay phyllannthin.. Chất này có khả năng giải độc và phục hồi chức năng gan. Bên cạnh đó, diệp hạ châu cũng có giúp làm tăng lượng glutathione. Đây là chất bảo vệ gan. Từ đó có tác dụng phục hồi chức năng gan.

Theo một số tin tức y dược. tại Peru, diệp hạ châu là bài thuốc được sử dụng để tăng cường chức năng gan cũng như kích thích tế bào gan tiết mật. Cây thuốc này cũng được điều trị viêm gan hay viên túi mật tại một số quốc gia Nam Mỹ.

Đặc biệt, diệp hạ châu cũng được chứng minh là có tác dụng tiêu cực trong những trường hợp gan nhiễm mỡ hay viêm gan siêu vi như giảm lượng chất béo trong hạn,ngăn chặn sự phát triển của virut viêm gan B cũng như hạn chế hiện tượng viêm và hoại tử gan. Cây thuốc này được xem là giải pháp hiệu quả cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh về gan, mật.

2.Tác dụng giải độc hiệu quả

Không những có tác dụng tăng cường chức năng gan, diệp hạ châu còn có tác dụng giải độc hiệu quả. Thảo dược này thường được sử dụng để điều trị mụn nhọt, lở loét và côn trùng cắn. Một số kinh nghiệm dân gian cho thất, diệp hạ chây cũng có thể trị chứng viêm da, giang mai, viêm âm đạo hay viêm đường tiết niệu..



MUA NGAY


3.Có tác dụng tốt với hệ thống miễn dịch và đường hô hấp

Những nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cũng cho thấy, diệp hạ châu có khả năng ức chế sự phát triển HIV-1 thông qua sự ngăn chặn và kìm hãm quá trình nhân lên của virut HIV.

Bên cạnh đó, cây diệp hạ chây cũng có tác dụng với những người mắc bệnh đường hô hấp như lao, viêm phế quản, điều trị ho…

4.Hỗ trợ điều trị sỏi mật và sỏi thận

Đây là tác dụng ít biết của diệp hạ châu. Ở một số khu vực Nam Mỹ, người dân cũng sử dụng diệp hạ châu để điều trị sỏi mật và sỏi thận. Theo đó, diệp hạ châu có tác dụng làm tiêu sỏi trong những trường hợp sạn mật hay sạn thận.

Một nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra tác dụng chống co thắt vân cơ và cơ trơn của loại cây này, từ đó giải thích hiệu quả của diệp hạ châu trong điều trị sỏi thận và sỏi mật.


5.Diệp hạ châu có tác dụng giảm đau và điều trị bệnh đường tiêu hóa

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil cho thấy tác dụng giảm đau của chất Phyllanthus trong diệp hạ châu. Diệp hạ châu cũng chứa một số chất như acid gallic, hỗn hợp steroid và este ethyl, có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Diệp hạ châu cũng có khả năng điều trị một số bệnh đường tiêu hóa, kích thích ăn ngon cũng như có tác dụng với bệnh táo bón, viêm đại tràng, kiết lỵ hay thương hàn, rối loạn tiêu hóa.


MUA NGAY

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĂN QUẢ HỒNG CÓ LỢI GÌ CHO SỨC KHỎE

Quả hồng một trong các loại trái cây ít calo, chứa nhiều dưỡng chất như canxi và vitamin, trong đó có vitamin A và C có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

NHỮNG LỢI ÍCH KÌ DIỆU CỦA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Theo các Chuyên gia nghiên cứu cho biết, Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý, có dạng ký sinh của bào tử nấm Ophiocordyceps sinensis là dạng ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette, đi ngủ đông, vào mùa hè bào tử nấm mọc chồi từ đầu ấu trùng (nay đã thành sâu) nhô lên khỏi mặt đất.

TÁC DỤNG KÌ DIỆU CỦA NƯỚC DÂU TẰM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Mùa hè, thời tiết nóng bức mà được thưởng thức một cốc nước Dâu tằm thì thật tuyệt. Nước Dâu tằm không những mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho những ngày hè mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh kỳ diệu, không phải ai cũng biết.


ATISÔ THẦN DƯỢC CỦA MỌI NHÀ

Atiso là cây thuốc, chúng ta có thể sử dụng tất cả từ lá, thân, hoa, rễ.

 NHỮNG SẢN PHẨM LIÊN QUAN